ความสำคัญของ เครื่องเขียน ในยุคแห่งการพิมพ์

17454 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความสำคัญของ เครื่องเขียน ในยุคแห่งการพิมพ์

ยุคแห่งเทคโนโลยี

เครื่องเขียนได้อยู่อาศัยกับเรามานานมากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นดินสอ ปากกา หรือ สมุดโน๊ต และในปีๆ ที่ผ่านมา เราก็ได้เห็นวิวัฒนาการเครื่องเขียนใหม่ๆ เช่น ดินสอกด และ หมึกลบได้ ที่ถูกสร้างมาจากความจินตนาการของคนเรา
แต่ว่าในเวลาเดียวกัน เราก็ได้ประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆ มาแทนที่เครื่องเขียนที่เราใช้กันทุกวัน ด้วยการคิดค้นวิธีใหม่ การเขียนในสมุดก็ได้กลายเป็นการพิมพ์ในคอม การส่งจดหมายก็ได้กลายเป็นการส่งเมสเสจทาง LINE การเขียนนั้น ก็ถูกเทคโนโลยีอื่นดันออกไปจากชิวิตประจำวันของเรา 


แต่ถึงแม้ว่าเครื่องเขียนนั้นกำลังค่อยๆหายไปจากโลกใบนี้ มันก็ยังมีความสำคัญต่อคนเราทุกคน และยังมีคุณสมบัติที่หาในเทคโนโลยีอื่นๆไม่ได้ คุณสมบัติพวกนี้มีอะไรกันบ้าง? มาอ่านดูกันครับ


1. การจด

การใช้เครื่องเขียนจะส่งผลดีต่อการเรียนได้โดยสิ้นเชิง นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Princeton และ UCLA ของสหรัฐอเมริกาได้ค้นพบว่า การจดโน๊ตในสมุดจะทำให้ผู้จดจำและเข้าใจข้อมูลได้ดีกว่าผู้ที่จดในคอมพิวเตอร์

 


2. ศิลปะ 

อุปกรณ์เครื่องเขียนนั้น ไม่จำเป็นที่จะนำมาใช้เพื่อเขียนเท่านั้น แต่สามารถนำมาใช้ในการวาดภาพ หรือ ระบายสีได้ ศิลปะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนหลายคน แม้ว่าสมัยนี้จะมีการสร้างภาพวาดโดยใช้คอมพิวเตอร์ ภาพวาดที่สร้างโดยมือก็ถือกันว่าเป็นภาพวาดที่สวยที่สุด

 


3. ความใส่ใจ 

หนึ่งในคุณสมบัติสำคัญที่สุดของการเขียนด้วยมือและเครื่องเขียน คือการแสดงความใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นตอนเขียนจดหมาย หรือให้ของขวัญ การเขียนด้วยลายมือของเราจะเป็นวิธีแสดงความรู้สึกของเราได้มากที่สุด ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่สามารถแสดงด้วยการพิมพ์


การเขียนเป็นธรรมชาติของมนุษย์ ถึงแม้ว่าในทุกวันนี้ การใช้เครื่องเขียนจะค่อยๆทยอยห่างจากชิวิตของผู้คน มันยังมีความสำคัญที่ไม่สามารถแทนที่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆได้


Thank you

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้