เครื่องเขียน ภาษาอังกฤษ เขียนอย่างไรถึงจะถูกต้อง

17850 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องเขียน ภาษาอังกฤษ เขียนอย่างไรถึงจะถูกต้อง

เครื่องเขียน ภาษาอังกฤษ เขียนยังไงกันแน่ ?

วันนี้เรา YOYA Stationery มีสาระน่ารู้มาแบ่งปันให้กับทุกคนชาวเครื่องเขียน หากอยู่ในวงการเครื่องเขียน หรือคนที่ได้ซื้ออุปกรณ์เครื่องเขียนเป็นประจำก็น่าจะคุ้นกับคำว่า Station...ry ที่มีความหมายในภาษาไทยคือ " เครื่องเขียน " แต่เราก็แอบเห็นว่าหลาย ๆ คนมักจะใช้ต่างกันไป Stationery บ้าง Stationary บ้าง แล้วแบบไหนที่ถูกต้องกันหละ เพราะทั้งสองคำนี้อ่านออกเสียงคล้ายกันซะด้วย งั้นวันนี้ YOYA Stationery หาคำตอบมาให้แล้ว

Stationary แปลว่า นิ่งหรืออยู่กับที่ แต่ Stationery นั้นแปลว่า เครื่องเขียน   นั้นเอง แสดงว่าหลาย ๆ คนนั้นใช้ผิดมาตลอดหนะสิ่ ซึ่งคำว่า Stationery ก็ยังติดอันดับของคำภาษาอังกฤษที่คนใช้ผิดเป็นประจำ นั้นหละ หลายคนอาจจะใช้ผิดเป็นประจำ แต่เราแอบเห็นบางร้านเครื่องเขียน หรือแบรนด์เครื่องเขียนก็มีใช้ Stationary อยู่เหมือนกันนะ อย่าลืมไปเปลี่ยนกันหละ หรือเห็นในอินเทอร์เน็ตก็เคยมีคนเคยเจอร้านในห้างใหญ่ ๆ ก็มีใช้ผิดกันด้วยนะ

หลังจากที่รู้แล้วว่าคำว่า เครื่องเขียน ภาษาอังกฤษ นั้นเขียนแบบไหนก็อย่าลืมเข้าไปเปลี่ยน และเข้าใจกันใหม่กันด้วยนะ สำหรับในวันนี้เรื่องการเขียนที่ถูกต้องของคำว่า Stationery ก็ขอจบเพียงเท่านี้ หวังว่าจะมีประโยชน์แก่คนอ่านทุกคนไม่มาก ก็น้อยนะครับ ส่วนใครที่สนใจสินค้า หรือเครื่องเขียนคุณภาพ จาก YOYA Stationery ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าใด้ใน Website เลยนะครับ หรืออยากอ่านบทความความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องเขียนก็สามารถอ่านได้จากลิงค์นี้ได้เลย วันนี้ขอลาไปก่อนสวัสดีครับ

 

Thank you

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้