คู่มือวิเศษ สำหรับคนที่อยากเปิดร้านเครื่องเขียนต้องอ่าน

12310 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คู่มือวิเศษ สำหรับคนที่อยากเปิดร้านเครื่องเขียนต้องอ่าน

 

เปิดร้านเครื่องเขียน คงเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คนที่มีความรัก และความชื่นชอบในสินค้าเครื่องเขียน ที่อยากจะมีร้านเครื่องเขียนเป็นของตัวเอง ความน่าสนใจของธุรกิจนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นธุรกิจแบบ Long Tail ไม่ใช่มาสักพักแล้วก็ไป ยกตัวอย่างเช่นตุ๊กตา Furby ที่บูมอยู่ช่วงเดียวแล้วหายไปเลย แต่ธุรกิจนี้ต่างออกไป เพราะคนทุกยุค ทุกสมัย ต้องมีการใช้อุปกรณ์เครื่องเขียนอยู่ตลอด ไปเชื่อเราลองดูรอบตัวเราสิ่ ไม่ว่าคุณจะเรียนอยู่ หรือทำงานแล้วก็ตาม มันก็ยังอยู่รอบตัวคุณอยู่ดี ทำให้ธุรกิจเครื่องเขียนนี้ เป็นธุรกิจที่น่าสนใจมาก ๆ เลยหละ 

สำหรับใครที่กำลังจะเปิดร้านเครื่องเขียน อยู่คุณมาถูกที่แล้วหละ เรามาดู Checklist 4 อย่างที่เราต้องคิดก่อนเปิดร้านเครื่องเขียนกันเถอะ 

place

 1. ทำเล หรือสถานที่ตั้งของร้าน ( PLACE )

หลายคนก็ต้องตั้งอยู่ที่คนจำนวนเยอะ ๆ สิ่ อันนั้นก็ถูกครับแต่เราต้องดูกลุ่มเป้าหมายหลัก ๆ ด้วยว่าลูกค้าที่จะมาซื้อสินค้าประเภทนี้เขามีลักษณะอย่างไร หากเราไปเปิดร้านแถวสนามกีฬา แถวนั้นคนเยอะก็จริงแต่เขาไม่ได้มีความสนใจเกี่ยวกับเครื่องเขียนเลย แบบนี้ก็ไม่รอดนะครับ ก็อาจจะมองหาเป็นใกล้สถานศึกษา หรือแหล่งที่มีพนักงานออฟฟิศเยอะ ๆ ก็เป็นทางเลือกที่ใช้ได้เลยหละ

 

  promotion

 2. การตลาด และโปรโมชั่น ( PROMOTION )

การจะทำให้สินค้านั้นขายได้เราก็ต้องมีการทำการตลาดที่ดี มีการวางแผนต่างๆ ว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้ามาซื้อ และจะทำอย่างให้ให้คนที่ซื้อแล้วกลับมาซื้ออีก หรือจะจัดโปรโมชั่นอย่างไรดีถึงจะขายสินค้าตัวนี้ได้ ตัวไหนขายไม่ดีก็เอามาจัดโปรโมชั่นเพิ่มเติมเพื่อผลักยอดเซลล์ให้มากขึ้น

 

price

 3. ราคา ( PRICE )

ราคาเป็นสิ่งที่สำคัญในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ถ้าการทำราคาในร้านเครื่องเขียนของเรานั้นถูกและดี หรือราคาที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่า และพอใจในเงินที่จะต้องจ่าย นั้นก็ทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ ที่ได้ของดี ราคาก็ยังดีอีกต่างหาก ก็มีโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้ากับเราอีกเรื่อย ๆ แต่หากสินค้าเราแพง ก็อาจจะทำให้ลูกค้าคิดแล้วคิดอีกว่าจะซื้อดีไหม ราคาถึงเป็นตัวแปรสำคัญในการตัดสินใจของลูกค้า 

 

product

 4. สินค้า ( PRODUCT )

สินค้าดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในธุรกิจเครื่องเขียนเลยก็ว่าได้ เพราะหากสินค้าดีลูกค้าใช้แล้วติดใจ ก็จะกลับมาซื้ออีก และถ้าสินค้าดี บางทีเราอาจจะอัพราคาขึ้นไปลูกค้าก็ยังซื้ออยู่ดีเพราะมั่นใจในคุณภาพของสินค้า เพราะฉะนั้นผมแนะนำให้เลือกสินค้าที่มีคุณภาพดี มาขายในร้านเครื่องเขียนของคุณ 

 

โดยสรุปแล้ว 4 อย่างนี้เป็น 4 อย่างที่ต้องพิจารณาก่อน สำหรับใครที่กำลังสนใจที่จะเปิดร้านเครื่องเขียน ต้องลองเช็คตัวเองดูก่อนว่าเรามีครบไหม หรือสามารถทำได้ไหม เพื่อไม่ให้ธุรกิจของคุณล้มไม่เป็นท่า แต่สำหรับใครคิดว่ายังมีไม่ครบ ทางเรา YOYA Stationery สามารถช่วยคุณได้ในเรื่อง สินค้าและราคา เพราะทางเรามีสินค้าเครื่องเขียน และอุปกรณ์สำนักงาน แทบจะครบทุกหมวดหมู่ ในราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ สามารถเข้าไปดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.yoya.co.th

และส่วนใครที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราไปจำหน่าย ก็สามารถ Add LINE เรามาสอบถามเรื่องสินค้าและราคาได้ที่  @yoyaproducts หรือ โทร  02-746-6998 / 02-746-6988 มาได้ตลอดเวลาทำการ จันทร์ - เสาร์ เวลา 8.30 - 17.30 น. (รบกวนแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยนะว่ามาจาก Website) วันนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้สำหรับคู่มือวิเศษ ที่ต้องรู้สำหรับคนอยากเปิดร้านเครื่องเขียน หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน

 

Thank you 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้