ปิดเทอม ปัญหาที่ร้านเครื่องเขียนทุกร้านต้องเจอ

9409 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปิดเทอม ปัญหาที่ร้านเครื่องเขียนทุกร้านต้องเจอ

ปัญหาโลกแตกของ ร้านเครื่องเขียน ที่ทุกคนต้องเจอนั้นก็คือ ปิดเทอม แล้วปิดเทอมของเด็กๆ มันเป็นปัญหากับชาวร้านเครื่องเขียนยังไงหละ ปัญหาก็คือลูกค้าที่เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา เนี่ยก็จะหาบวั้บไปกับตาเลยทีเดียว อาจจะทำให้เดือน หรืออาจจะนานกว่านั้น ทำให้ร้านเครื่องเขียนของคุณยอดขายดิ่งทะลุโลกเลยก็เป็นได้ แต่เราจะต้องมองหาวิธีป้องกันเหตุการณ์แบบนี้ หรือพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ในหลายๆ รูปแบบ โดยวันนี้ผมจะลองนำข้อคิดเห็นส่วนตัว ในการรับมือช่วงปิดเทอม ที่กลุ่มลูกค้าหลักเราจะหายไปกันนะครับ 

1. ลูกค้าน้อย แต่ก็ถือว่าได้เป็นการเตรียมความพร้อมรับเปิดเทอม เช่นช่วงปิดเทอมนี้ลูกค้าน้อยๆ เราก็อาจจะมองหาสินค้าใหม่ๆ เข้ามาเติมในร้าน หรือบริหารสต๊อกดีๆ เพื่อรับมือในช่วงเปิดเทอม 


2. ถ้าว่างมากก็จัดร้านใหม่สะเลย ลองเปลี่ยน layout ภายในร้านเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้ร้านเพิ่มเติมก็ไม่เสียหายนะ เพราะมั่นใจเลยว่าหากเด็กๆ เปิดเทอมแล้วเห็นร้านในรูปแบบใหม่หละก็ จะต้องเข้ามาช้อปอย่างแน่นอน

 
3. ขายออนไลน์ ถ้าว่างขนาดไม่มีลูกค้าเข้าร้าน หรือน้อยมากๆ ก็ลองหาโอกาสในการขายเพิ่มเติมดูสิ่ สมัยนี้คนเขาซื้อออนไลน์กันมากขึ้น ไม่ใช่แค่นักเรียน นักศึกษาเท่านั้นที่จะซื้อเครื่องเขียน แต่ยังมีกลุ่มอื่น ๆ ที่ใช้อยู่เหมือนกัน

 
4. จัดโปรโมชั่นแรงๆ ช่วงปิดเทอมไปเลยเพื่อเรียกคนเข้ามาซื้อ โปรดีๆเฉพาะปิดเทอมเท่านั้น ก็เป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจไม่ใช่น้อย กำไรอาจจะน้อยลงแต่เน้นที่ volume เพิ่มขึ้นก็ไม่เสียหายอะไรนัก


เท่าที่ผมพอจะนึกออกก็มีประมาณนี้ หรือหากใครมีไอเดียอื่นๆ ก็สามารถคอมเมนท์เข้ามาแนะนำได้นะครับ ว่ามีวิธีการจัดการและรับอย่างไรในช่วงปิดเทอม และหากใครสนใจจะเติมสินค้าใหม่ๆ ในร้านเครื่องเขียนของคุณก็สามารถเข้ามาชมสินค้าใหม่จากเราได้เลยนะครับ หรือของขาดสต๊อกก็สามารถสั่งสินค้าจากเราเพื่อเติมสต๊อกได้น้า เพื่อเตรียมรับมือในช่วงเปิดเทอมที่เด็กๆ จะแห่เข้ามาซื้อเครื่องเขียนกัน สุดท้ายใครที่สนใจจะเปิดร้านเครื่องเขียน หรือต้องการสั่งสินค้าไปขายสามารถคลิกที่นี่ได้เลยครับ

วันนี้ก็ขอจบบทความไว้เพียงเท่านี้ ขอบคุณที่อ่านกันจบจบนะครับ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ 

 

Thank you 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้