รู้หรือไม่ ? ว่าประเทศใดบ้างที่ผลิตหัวปากกาลูกลื่นได้บ้าง

15164 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้หรือไม่ ? ว่าประเทศใดบ้างที่ผลิตหัวปากกาลูกลื่นได้บ้าง

       สวัสดีครับวันนี้เราจะมาพูดถึง ประเทศใดบ้างที่ผลิตหัวปากกาลูกลื่นได้บ้าง ต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่า ส่วนหัวของปากกาลูกลื่นเนี่ยมันทำยากมากเนื่องจากหัวของปากกาลูกลื่น ต้องผลิตจากโลหะ ที่แข็งแรง มีขนาดบาง และเล็ก มันเลยมีขั้นตอนในการผลิตที่วุ่นวายมากถึง 20 ขั้นตอน และจำเป็นต้องมีเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์กระบวนการผลิตเหล่านี้ได้ โดยประเทศที่ผลิตหัวลูกลื่นได้ตอนนี้จะมีอยู่ 4 ประเทศด้วยกันดังนี้

 

 1.ญี่ปุ่น

               

 

 2.เยอรมัน

               

 

 3.สวิสเซอร์แลนด์

               

 

            โดยสามประเทศข้างต้นถือว่าเป็นสามประเทศที่สามารถผลิตหัวปากกาลูกลื่นได้ เนื่องจากมีความสามารถในเรื่องของเทคโนโลยี และเครื่องจักรในการผลิต แต่เมื่อต้นปี 2560 ก็มีอีกหนึ่งประเทศที่เป็นประเทศแห่งการผลิตนั้นก็คือ ประเทศจีน ได้ออกมาประกาศให้ชาวโลกได้รู้ว่าประเทศจีนสามารถผลิตหัวปากกาลูกลื่นได้แล้ว หลังจากวิจัยเรื่องนี้มาถึง 5 ปี 

 

 

            ถือว่าเป็นความสำเร็จอย่างมากของประเทศจีนเนื่องจากประเทศจีน เป็นประเทศที่ผลิตปากกาลูกลื่น เป็นอันดับ 1 ของโลก เฉลี่ยประมาณ 38,000 ล้านด้ามต่อปี เป็นจำนวนที่มากกว่าประเทศอื่น ๆ รวททั้งมากกว่า 3 ประเทศข้างต้น แต่จีนนั้นไม่สามารถที่จะผลิตหัวปากกาลูกลื่นที่มีคุณภาพได้เลย ก่อนหน้านี้จีนก็ได้นำเข้าหัวลูกลื่นจากประเทศญี่ปุ่นทุก ๆ ปี โดยเฉลี่ยปีละ 600 ล้านบาทต่อปีถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว และบริษัทที่สามารถคิดค้นหัวปากกาลูกลื่นได้นั้นก็คือ “ไท่หยวน ไอร่อนแอนด์สตีล”      (Taiyuan Iron & Steel : TISCO)

  

                                                                           Credit picture : manager.co.th

 

Thank you 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้