ปากกาลูกลื่น คืออะไร อยากรู้ไหมหละ YOYA มีคำตอบ

19689 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปากกาลูกลื่น คืออะไร อยากรู้ไหมหละ YOYA มีคำตอบ

" ปากกาลูกลื่น " เป็นปากกาที่ทุกคนใช้ในชีวิตประจำวันด้วยราคาที่ถูก และหาซื้อได้ง่ายแล้วแต่พวกเรารู้หรือไม่ว่า ปากกาลูกลื่นนั้นคืออะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร วันนี้ทาง YOYA Stationery ได้รวบรวมข้อมูล ความรู้ เกี่ยวกับปากกาลูกลื่นมาแบ่งบันให้อ่านกันดูนะครับ

 

 

ประวัติของปากกาลูกลื่น

       ปากกาลูกลื่น มีมานานมาก ๆ แล้ว โดยคนที่เป็นคนคิดค้นปากกาลูกลื่น คือ Lasalo Biro หรือ ลาสโล บิโร  นักหนังสือพิมพ์ชาวฮังการี ในปี ค.ศ. 1930 บิโรได้คิดค้นปากกาลูกลื่นขึ้นมาด้ามแรกของโลก และได้มีการจดสิทธิบัตรปากกาลูกลื่นในปี ค.ศ. 1938 หลังจากนั้นในปี ค.ศ. 1943  Biro ได้ย้ายไปอยู่ประเทศอาร์เจนตินา และได้ก่อตั้งบริษัทของตัวเองทีชื่อ Biro Pens ในปีต่อมา และเพราะความสะดวกสบายในการใช้ปากกาลูกลื่น ที่ไม่จำเป็นต้องเติมหมึกให้ยุ่งยาก และแห้งไว ทำให้หลายๆคนถูกใจ และใช้กันอย่างแพร่หลายมาจนถึงปัจจุบัน

                                      credit picture : wikipedia

แล้วปากกาลูกลื่นมีลักษณะอย่างไร

              ปากกาลูกลื่น เป็นปากกาที่มีส่วนหัวของปากกา เป็นลูกลื่นที่หมุนได้ทุกทิศทาง โดยมีขอบที่กันไม่ให้ลูกลื่นหลุดออกมา น้ำหมึกจะไหลผ่านท่อแคบ ๆ และส่วนหัวของลูกลื่นจะหมุนไปบนผิวกระดาษ

 

 


Thank you

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้